ส่งผลไม้ทางไหนดี

ขน ส่งผลไม้ทางไหนดี ขนส่งผลไม้ไปขายต่างจังหวัด ระบบขนส่งไหนดี

0 Comments

การขนส่งผลไม้ทางไหนดี? เพราะเป็นการขนส่งที่ต้องการการรักษาความสดของผลไม้ ให้มีคุณภาพสูงตลอดการขนส่ง ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญในธุรกิจผลไม้ ตราบใดที่คุณยังสามารถรักษาความสดของผลไม้ได้ดี คุณก็จะมีโอกาสเพิ่มมูลค่าของสินค้าของคุณ และเราได้นำแนวทางสำหรับการเลือกระบบขนส่งผลไม้ที่ดีมาฝากกันแล้ว

การขน ส่งผลไม้ทางไหนดี แนะนำระบบขนส่งทางถนน

ข้อดีคือมีความสามารถ ในการขนส่งตามตลาดและตามที่ต้องการ เหมาะกับระยะทางสั้น หรือข้ามจังหวัด

ข้อเสีย อาจมีปัญหาเรื่องการรักษาความสดของผลไม้ระหว่างทาง โดยเฉพาะผลไม้ที่มีความละเอียดอ่อน

แต่สามารถแก้ไขได้ด้วยระบบขนส่งผ่านตู้ทึบหรือรถเย็น ข้อดี คือ สามารถควบคุมอุณหภูมิ, ความชื้น, และการรักษาความสดของผลไม้ได้ดี แต่มีข้อระวัง คือ ต้องใช้รถพิเศษ

ระบบขนส่งผ่านรถไฟ

ข้อดีคือเสียค่าใช้จ่ายน้อยกว่าการขนส่งทางทะเลและทางอากาศ และมีความสามารถในการขนส่งปริมาณมาก

ข้อเสีย คือ ใช้ระยะเวลาในการขนส่งมาก ไม่เหมาะสำหรับผลไม้ที่ต้องการการรักษาอุณหภูมิ เพราะอาจใช้เวลานานกว่าขนส่งประเภทอื่น ๆ

เคล็ดลับการขนส่งผลไม้ ให้คงคุณภาพในระดับสูงสุด

มาดูเคล็ดลับการขนส่งผลไม้เพิ่มเติมกันเลย

1. เลือกขนาดของกล่องให้เหมาะสม

มีความเหมาะสมกับจำนวนผลไม้ที่ใส่ลงไป และไม่ควรคับจนแน่นเกินไป หรือไม่ใหญ่จนเหลือพื้นที่เยอะภายในกล่อง จนผลไม้เคลื่อนที่ได้ เคล็ดลับ คือ ขนาดความหนาของกล่องต้องมีความหนาอย่างน้อย 5 มม. เพื่อเสริมความแข็งแรงและทนทาน ป้องกันแรงกระแทกต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในระหว่างขนส่ง

2. ใช้บับเบิ้ลห่อผลไม้  

เน้นย้ำผลไม้ที่มีความบอบบางช้ำง่าย เช่น มะม่วงสุก แอปเปิ้ล มะยงชิด เป็นต้น โดยห่อบับเบิ้ลอย่างน้อย 2 ชั้น เพื่อป้องกันไม่ให้ผลไม้เกิดความบอบช้ำ และยังช่วยเพิ่มมูลค่าความดูดีให้กับผลไม้ได้ด้วย

3. เจาะรู้ระบายอากาศที่ตัวกล่องส่งผลไม้

เป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับ ที่ทำให้อากาศภายในกล่องไหลเวียนได้อย่างสะดวก และไม่ทำให้ผลไม้เกิดความอับ เพราะการส่งผลไม้ถ้ากล่องปิดทึบไม่มีช่องหรือรูระบายอากาศใด ๆ ก็จะทำให้ผลไม้มีการคายน้ำออกมา ซึ่งเป็นการเร่งการสุกของผลไม้ และถ้าเพิ่มความมั่นใจ คุณยังสามารถใส่ซองป้องกันการอับชื้นได้อีกด้วย

คำแนะนำเพิ่มเติม ในการขนส่งผลไม้

การขนส่งผลไม้ที่มีคุณภาพต้องมีการบรรจุหีบห่อที่เหมาะสม ให้คุณเลือกใช้วิธีการบรรจุที่ช่วยในการรักษาความสดของผลไม้ และป้องกันการชำรุดระหว่างการขนส่ง และเลือกระบบขนส่งที่มีประสิทธิภาพ พิจารณาประสิทธิภาพ, ความเร็ว, และความคุ้มค่าของแต่ละระบบของเลือกใช้บริการ

การเลือกระบบขนส่งที่เหมาะสม ขึ้นอยู่กับลักษณะของผลไม้, ระยะทาง, และความต้องการในการรักษาความสดของสินค้า การปฏิบัติตามข้อแนะนำและการรักษาความสดของผลไม้ในระหว่างการขนส่งเป็นสิ่งสำคัญ

Related Posts

สั่งสินค้าจากจีน

สั่งสินค้าจากจีนทำไม ?

0 Comments

ทำไมไม่สั่งของจากเกาหลี ? ทำไมไม่สั่งจากญี่ปุ่น? คำถามมากมายที่สร้างคำถามว่าทำไมเมื่อสั่งของต้องสั่งจากจีน หนึ่งในสาเหตุที่เลือกสั่งของจากจีนคือมันเป็นการสั่งของที่ราคาถูกและได้จองปริมาณมากหรือคุณภาพที่ดีกว่าที่คิด ทั้งนี้ก็ยังมีอีกหลายเหตุผลที่ควรค่าแก่การสั่งของจากจีน แต่ทำไมและเพราะอะไรบ้าง ไปดูกัน  แล้วทำไมต้องสั่งสินค้าจากจีน ?…

กล่อง mattress

ขั้นตอนการสร้างกล่อง mattress

0 Comments

กล่อง mattress เป็นโครงสร้างที่ประกอบขึ้นจากลวดตาข่ายถักเป็นรูปหกเหลี่ยม บรรจุด้วยหินหรือวัสดุอื่นๆ ใช้ในการป้องกันดินถล่ม กันคลื่น เสริมความแข็งแรงให้กับโครงสร้างต่างๆ อุปกรณ์ทดแทนกล่อง mattress ได้แก่…

รักษาต้อกระจก

การรักษาต้อกระจกทำอย่างไรจากคุณหมอชั้นนำ

0 Comments

ต้อกระจกเป็นภาวะที่เลนส์ตาขุ่น ทำให้การมองเห็นลดลง เลนส์ตาเป็นอวัยวะที่อยู่ภายในดวงตา ทำหน้าที่หักเหแสงและทำให้มองเห็นภาพชัดเจน เมื่อเลนส์ตาขุ่น แสงที่เข้ามากระทบจะไม่สามารถหักเหได้ตามปกติ ทำให้มองเห็นภาพเบลอ มัว หรือมีแสงรบกวน หากเกิดอาการรุนแรงมากขึ้นควรได้รับการรักษาต้อกระจกได้เร็ว …